► ประโยชน์ของการเลือกติดตั้งเครื่องสแกนลายนิ้วมือสำหรับบริษัทและสำนักงาน


ปัจจุบันเราจะพบว่าหลายๆบริษัทและสถานที่ทำงานหลายๆเปลี่ยนระบบที่ใช้บันทึกเวลาเข้า-ออกพนักงานจากระบบเก่าๆเช่นการตอกบัตร การเซ็นชื่อ การรูดบัตร มาเป็นการติดตั้งระบบแบบเครื่องสแกนลายนิ้วมือแทน วันนี้ทางไทเกอร์ซอฟท์เราจะมาพูดถึงประโยชน์ของการเลือกใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือมาใช้บันทึกเวลาเข้าออกของพนักงานกันค่ะ

  1. อย่างแรกคือ ป้องกันการฝากลงชื่อแทนกันในเวลาทำงาน นายจ้างหรือหลายๆบริษัทคงเคยพบเห็นการฝากรูดบัตร ฝากตอกบัตร หรือฝากเซ็นชื่อแทนกันมาบ้างแล้ว แต่ระบบบันทึกเวลาแบบสแกนลายนิ้วมือ จะป้องกันปัญหานี้ได้ เนื่องจากลายนิ้วมือจะเป็นสิ่งเฉพาะบุคคล ไม่มีใครปลอมแปลงกันได้ง่ายๆ สรุปคือ ช่วยป้องกันการทุจริตเรื่องการเข้างานของพนักงานนั่นเองค่ะ
  2. ช่วยคิดเงินเดือนให้ โดยเครื่องสแกนลายนิ้วมือในปัจจุบัน สามารถคำนวณเวลาการเข้า-ออกงาน แล้วแสดงผลออกมาเป็นรายงานเงินเดือนได้ทันที โดยที่เจ้าหน้าที่หรือนายจ้าง ไม่ต้องมานั่งคิดคำนวณกันให้เสียเวลา
  3. ช่วยลดภาระการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลทั้งหลาย ที่มีหน้าที่ดูแลพนักงานหรือคนทำเงินเดือน โดยอย่างที่ทราบกัน เครื่องสแกนลายนิ้วมือของเราสามารถส่งออกข้อมูลได้ทันที หรือจะดึงข้อมูลที่ต้องการแบบเรียลไทม์ก็สามารถทำได้เลย ไม่ต้องมานั่งทำงานกันทั้งวันทั้งคืน
  4. ช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย การใช้ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกพนักงานแบบเดิมๆ เช่น บัตร จะทำให้มีค่าใช้จ่ายตลอด และยิ่งบริษัทใหญ่ๆ หรือบริษัทที่มีพนักงานเข้า-ออกบ่อยๆ การติดตั้งเครื่องสแกนลายนิ้วมือนั้น ย่อมเป็นผลดีที่สุด

เราทราบถึงประโยชน์ของการเลือกใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือกันไปแล้วนะคะ จะเห็นได้ว่า มีข้อดีหลายข้อเลยที่สำคัญๆ หากนายจ้างหรือเจ้าของกิจการท่านใดที่กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนระบบบันทึกเวลาพนักงานมาใช้ระบบนี้ อย่าช้าค่ะ ตัดสินใจเลย แล้วจะพบว่าคุ้มค่าจริงๆ นอกจากจะมีประโยชน์ตามที่กล่าวตามข้างต้นแล้ว เครื่องสแกนแต่ละเครื่องยังมีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างนานค่ะ ไม่ค่อยมีปัญหาเลยหากท่านคิดจะเลือกติดตั้งเครื่องสแกนลายนิ้วมือในบริษัท

Uncategorized @th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *