► ข้อดีของการใช้เครื่องบันทึกเวลาแบบ Online


 

      เครื่องบันทึกเวลาโดยทั่วไป มีขั้นตอนการทำงานโดยบันทึกข้อมูลเวลาลงในหน่วยความจำและถ่ายโอนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ของออฟฟิศ สร้างความสะดวกในการจัดเก็บข้อมูลและรวดเร็วในการประมวลผลมากกว่าการบันทึกด้วยวิธีการตอกบัตรหรือเซ็นชื่อ

แต่สำหรับในกิจการที่มีสาขาย่อยหลายหลายสาขา ย่อมต้องการระบบบันทึกเวลาแบบพิเศษ เพื่อที่ผู้บริหารจะได้ควบคุมดูแลกิจการอย่างใกล้ชิดเสมือนผนวกรวมทุกสาขาย่อยให้เป็น 1 เดียว และอุปกรณ์ที่สามารถทำเช่นนั้นได้ก็คือเครื่องบันทึกเวลาแบบ Online

เครื่องบันทึกเวลา Online ทำงานอย่างไร?

เครื่องบันทึกเวลาแบบ Online  สามารถใช้การเชื่อมต่อแบบ ADMS และเชื่อมต่อต่างสาขาได้ โดยโปรแกรมที่ใช้งานควบคู่กันคือ TigerWebServer ที่พัฒนาโดย Tiger Soft (1998) เพียงที่เดียวในประเทศไทย  ระบบดังกล่าวเป็นการทำงานออนไลน์บนเว็บ โดยลูกค้าต้องมีการ Fix IP ที่ Server ก่อนการใช้งาน

 ซึ่งการเชื่อมต่อแบบ ADMS จะสามารถส่งข้อมูลมาที่เครื่อง Server ได้แบบ Realtime  (หลังจากพนักงานสแกนบันทึกเวลา ข้อมูลเวลาจะถูกส่งมาที่ Server โดยทันที) แต่หากเครื่องสแกนมีการ Offline การเก็บข้อมูลก็จะยังคงอยู่ในเมมโมรี่ของตัวเครื่องสแกน และเมื่อเครื่องสแกนมีการ Online กลับมาอีกครั้งตัวโปรแกรม TigerWebServer จะทำการดึงข้อมูลย้อนหลังโดยอัตโนมัติทันที

ข้อดีของการใช้เครื่องบันทึกเวลาแบบ Online

  1. สามารถใช้การเชื่อมต่อแบบ ADMS
  2. สามารถเชื่อมต่อต่างสาขาได้ โดยเครื่องสแกนทุกเครื่องต้องตั้งค่าชี้ ADMS มาที่ Server
  3. ถ้าหากใช้ร่วมกับโปรแกรม TigerWebServer จะสามารถส่งข้อมูลมาที่เครื่อง Server ได้แบบ Realtime
  4. ถ้าหากใช้ร่วมกับโปรแกรม TigerWebServer จะสามารถ Add ผู้ใช้ผ่านเครื่องสแกน ข้อมูลจะถูกส่งมาที่ Server เองโดยอัตโนมัติ

เครื่องบันทึกเวลาแบบ Online ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ประกอบการที่มีสาขาหรือออฟฟิศย่อยหลายแห่ง ช่วยให้ผู้บริหารและฝ่ายบุคคลได้ดูแลการดำเนินงานของพนักงานอย่างใกล้ชิดทั่วถึง และเป็นธรรม ทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวก และลดขั้นตอนล้าช้าในการส่งข้อมูลได้อย่างตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่สุด

 

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณสุวิจักร ไทเกอร์ ซอฟท์

 

Uncategorized @th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *