เครื่องบันทึกเวลา คืออะไร จำเป็นไหมกับธุรกิจ

เครื่องบันทึกเวลา

แต่ก่อนแต่ไรมาเราน่าจะเคยเห็นเครื่องตอกบัตรกันมาบ้าง เมื่อเวลาที่พนักงานเข้างาน จะนำบัตรมาตอกบัตรเพื่อ แสดงเวลาเข้า –ออก แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างทำให้ความนิยมใช้เครื่องตอกบัตรลดน้อยลงไป เช่น

  • โดยส่วนใหญ่เครื่องตอกบัตร เครื่องจะรองรับพนักงานได้ 10 – 500 คน ไม่เหมาะสำหรับองค์กรที่มีจำนวนพนักงานมาก
  • การทุจจริต ตอกบัตรแทนกัน
  • เชื่อมต่อเข้าโปรแกรมเงินเดือนไม่ได้ การประมวลผลแบบ Manual

ทำให้ปัจจุบันหลายบริษัทนิยมเปลี่ยนมาใช้เป็นเครื่องบันทึกเวลาแทน สามารถเห็นกันได้มากตามโรงงาน หรือ สำนักงานต่าง ๆ ก่อนอื่นมาทำความรู้จักเครื่องบันทึกเวลากันก่อนเลย

เครื่องบันทึกเวลา ตามชื่อเรียกของอุปกรณ์ ก็คือ อุปกรณ์ที่ใช้ในการระบุเวลาที่เข้า และ ออกจากพื้นที่นั้น ๆ

ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาช่วยในการบันทึกเวลาเข้าและออก เช่น เครื่องทาบบัตร  เครื่องสแกนนิ้ว เครื่องสแกนใบหน้า หรือเครื่องสแกนฝ่ามือ เป็นต้น ซึ่งระบบการทำงานของเครื่องบันทึกเวลา ไม่ต่างกับเครื่องตอกบัตรในอดีตสักเท่าไหร่ เพียงแต่จะใช้เป็นระบบซอฟแวร์เข้ามาช่วยในการบันทึกข้อมูล เครื่องบันทึกเวลาจึงสามารถเก็บข้อมูลได้จำนวนมากและมีระบบการสำรองข้อมูลไว้อีกด้วย

การทำงานเครื่องบันทึกเวลา คือ ผู้ใช้ หรือแอดมินดูแลระบบ เพียงแค่ทำการบันทึกข้อมูลพนักงานลงไปในเครื่องบันทึกเวลาจากนั้นเมื่อพนักงานนำบัตรไปแตะที่เครื่อง โดยในบัตรนั้นจะบันทึกข้อมูลของผู้ถือบัตรไว้ และตรวจสอบว่าข้อมูลนั้นถูกต้องหรือไม่ เพื่อบันทึกข้อมูลและเวลาลงในฐานข้อมูล(Data base) หากเป็นระบบสแกนนิ้ว เพียงนำนิ้วไปสแกนลายนิ้วมือที่ตรงกับฐานข้อมูลเท่านั้น ก็สามารถสแกนเก็บข้อมูลเวลาเรียบร้อย

การเชื่อมต่อ

  1. แบบ Automatic: ต่อสาย LAN/Wifi ต่อตรงกับคอมพิวเตอร์ ของ HR เลย สามารถดึงข้อมูลแบบ real Time ได้เลย
  2. แบบ Manual: ใช้ Handy Drive (USB Drive, Flash Drive) เสียบเข้าเครื่องบันทึกเวลาเพื่อดึงข้อมูล อาจจะสัปดาห์ละครั้ง จากนั้นเอาข้อมูลโหลดลงเข้าโปรแกรมในคอมพิวเตอร์

ข้อดีของการใช้เครื่องบันทึกเวลา

  1. บันทึกข้อมูลเวลาเข้า – ออกของพนักงาน ถูกต้อง แม่นยำ
  2. ป้องกันการสแกนแทนกัน
  3. เชื่อมต่อเข้ากับโปรแกรมคำนวณเงินเดือน
  4.  มีรูปแบบการสแกนให้เลือกหลากหลายแบบ

เช่น สแกนนิ้ว สแกนใบหน้า สแกนบัตร หรือสแกนฝ่ามือ รองรับการใช้งานที่หลากหลาย

  1. ระบบซอฟแวร์ของเครื่องบันทึกเวลา ทำให้เก็บข้อมูลได้มากขึ้น
  2. เพิ่มความปลอดภัย ใช้ต่อควบคุมการเปิด-ปิดประตู (Access Control)

หากบริษัทของท่านกำลังตัดสินใจอยู่ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ และคงจะช่วยให้ตัดสินใจซื้อเครื่องบันทึกเวลาได้ง่ายขึ้น และตรงกับความต้องการ เพื่อให้ได้ความคุ้มค่าและประโยชน์สูงสุดในการใช้งานค่ะ

สนใจเครื่องบันทึกเวลา ติดต่อฝ่ายขาย : 02-347-0374-6

หรือช่องทางอื่นๆ ตามด้านล่างนี้

เครื่องบันทึกเวลา

โปรแกรมเงินเดือน

FB, IG, Twitter : tigersoft1998

Line@ : @tigersoft1998

_

เครื่องทุกรุ่น รับประกันนานถึง 3 ปี

_

เครื่องสแกน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *