ชิมช้อปใช้ หลีกหน่อย! รัฐบาลทุ่มอีก 116 ล้าน ผุด “100 เดียวเที่ยวทั่วไทย” และ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อคโลก”

100 เดียวเที่ยวทั่วไทย

ชิมช้อปใช้ หลีกหน่อย! รัฐบาลทุ่มอีก 116 ล้าน ผุด “100 เดียวเที่ยวทั่วไทย” และ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อคโลก”

.

หลังจากที่รัฐบาลออกมาตรการ “ชิมช้อปใช้” ที่แจกเงินจำนวนคนละ 1,000 บาท เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งมีผู้เข้าใช้สิทธิลงทะเบียนจนเต็มทุกวันและใกล้แตะจำนวน 10 ล้านคนแล้ว

.

ล่าสุด ณ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติงบกลาง 116 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยผุด 2 โครงการได้แก่ “100 เดียวเที่ยวทั่วไทย” และ ถึงเวลาทัวร์ ให้ทั่วไทย” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นการเดินทางและใช้จ่ายให้เกิดขึ้นทั่วทุกพื้นที่ รวมไปถึงทุกภาคส่วนธุรกิจ ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนให้ได้มากที่สุด

.

โดยทั้ง 2 มาตรการมีสิทธิประโยชน์แตกต่างกัน ดังนี้

  1. มาตรการ100 เดียวเที่ยวทั่วไทย

ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 63.5 ล้านบาท สามารถซื้อแพ็คเกจการท่องเที่ยวจากสายการบิน โรงแรม ร้านค้า ในราคา 100 บาท สำหรับผู้ที่สนใจจะต้องลงลงทะเบียนผ่าน Official Line ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งมาตรการนี้มีทั้งหมด 40,000 รายการ เปิดเป็นรอบ รอบละ 10,000 รายการ โดยจะเจาะกลุ่ม Gen X และ Gen Y หรือผู้มีกำลังใช้จ่ายในระดับปานกลาง

  1. มาตรการเที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก

ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 52.50 ล้านบาท โดยร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มให้บริการสินค้าทางการท่องเที่ยวกลุ่มหรูหรา และกระตุ้นให้ท่องเที่ยวในวันธรรมดา หากใครที่ท่องเที่ยวในวันธรรมดา จะได้รับส่วนลดที่เป็นโปรโมชั่นพิเศษสุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ และโปรแกรมบริการพิเศษต่าง ๆ ในการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในวันธรรมดา ซึ่งจะเน้นไปที่กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อ

.

โดยแต่เดิมของทั้ง 2 มาตรการนี้ได้เริ่มดำเนินการแล้ว แต่เนื่องจากต้องผ่านการพิจารณาให้รอบครอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสียก่อน ทำให้หลัง ครม.อนุมัติ เหลือเวลาเพียง 3 เดือน และจะจัดโปรโมชันพิเศษในปี 2562 ครอบคลุมวันที่ 10 เดือน 10, วันที่ 11 เดือน 11, วันที่ 12 เดือน 12 หรือ อาจขยายไปถึงวันที่ 1 เดือน 1 (วันที่ 1 ม.ค. 2563)

.

ซึ่งเดิมทีได้กำหนดไว้เดือนละ 10,000 รายการ 4 เดือน 40,000 รายการ แต่เมื่อเหลือเวลาดำเนินการเพียง 3 เดือน ด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงเป็นหน่วยงานที่ไปดำเนินการจัดรูปแบบของการกระตุ้นการท่องเที่ยว รวมถึงแผนการทำโปรโมชันนี้ โดยทั้ง 2 มาตรการนี้จะใช้ได้ไปจนถึงเดือนธันวาคม 2562 ส่วนรายละเอียดทาง ททท. จะเป็นผู้ชี้แจงให้ทราบในลำดับต่อไป

.

ขอบคุณข้อมูลจาก : ข่าวสด, Workpoint News, Sanook

Uncategorized @th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *