FAQ

ติดต่อ ไทเกอร์ซอฟท์

Customer service

คำถามที่พบบ่อย

Do you have Question?

_

หากพบปัญหาการใช้งาน สามารถอ่านคำถามต่างๆด้านล่างได้ และหากยังไม่พบคำตอบ หรือไม่สามารถแก้ปัญหาได้ กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า เราจะติดต่อไปหาท่านโดยเร็วที่สุด

โปรแกรม HR

เปิดโปรแกรมไม่ได้และมีคำเตือน “Cannot connect ODBC”

สาเหตุเกิดจาก

  • โปรแกรมไม่สามารถเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลได้
  • เครื่อง Server ไม่ได้เปิดใช้งาน
  • เครื่อง Server หรือ Client ไม่ได้เสียบสาย LAN

วิธีแก้ไข

–     เปิด Drive ที่ทำการ Share มาจากเครื่อง Server ว่าสามารถเข้าได้ตามปกติหรือไม่

  • ทำการ Compact-Repair ฐานข้อมูลกรณีที่มีขนาดใหญ่เกิน 1 GB
  • หาก Drive ที่แชร์ฐานข้อมูลมาเป็นกากบาท ให้ทำการเปิดเข้าไป Drive จะทำการเชื่อมต่อใหม่อีกครั้ง
ไม่พบ Hardlock 3 ครั้ง

สาเหตุเกิดจาก

  • เครื่อง Server กับ Client เวลาห่างกันเกิน 3 นาที
  • เครื่อง Server ไม่ได้เปิด Services ที่ชื่อ USBSERVER
  • Services USBSERVER ค้าง กรณีนี้ให้ทำการปิดเปิดใหม่
  • ฐานข้อมูลมี มีข้อผิดพลาด เช่น มีการเกิด Error สะสม

วิธีแก้ไข

  • แก้ไขเวลาเครื่อง Client หรือ Server ไม่ให้ห่างกันเกิน 3 นาที แล้วปิดเปิด Service : USBSERVER ใหม่อีกครั้ง
  • หากเวลาตรงกันแต่ยังติด Error อยู่ให้ของทำการปิด-เปิด Service : USBSERVER ใหม่
  • หากมีการปิด-เปิด Service : USBSERVER ใหม่แล้วเวลาตรงกันแล้วให้ลองทำการดับเบิ้ลคลิกเปิด USBSERVER ขึ้นมา

หากขึ้นข้อความ Error ดังกล่าวให้ทำการปิด USBSERVER ให้ทำการ Compact-Repair ใน ODBC
เมื่อเสร็จเรียบร้อยให้เปิด USBSERVER ใหม่อีกครั้ง

ประมวลผลไม่ผ่าน Payroll

สาเหตุเกิดจาก

  • เพิ่มข้อมูลพนักงาน ข้อมูลบางช่องเป็นค่าว่าง
  • การตั้งค่าหน้าประวัติพนักงาน มีการคิดภาษีบริษัทจ่ายให้ แล้วไม่ได้กดปุ่ม “ตั้งค่า”

วิธีแก้ไข้

  • เข้าโปรแกรม Payroll >> ไปที่หัวข้อ “การติดตั้งค่า” >> เกี่ยวกับโปรแกรม >> กดปุ่ม Update และ Update Excel อย่างละครั้งแล้วลองประมวลผลใหม่อีกครั้ง
เรียกดูรายงานแล้ว Error Formula

สาเหตุเกิดจาก

  • มีการติดตั้งโปรแกรม ยื่น ภงด.1 Online ทำให้ DLL ของโปรแกรมเขียนทับ
  • DLL ของโปรแกรมเงินเดือนเกิดความเสียหาย

วิธีแก้

– ใส่แผ่นโปรแกรม Rapid Cyber Payroll ให้เปิดไฟล์ Setup ทำการ Install ใหม่อีกครั้งโดนเปลี่ยน Path ที่ติดตั้ง

– กรณีที่เป็นชุด Tiger eSmartPay ให้ทำการ Uninstall ก่อนและทำการ Install อีกครั้ง

– สามารถ Download วิธีแก้ไข สำหรับชุด Rapid Cyber Payroll ได้ด้านล่าง

รายงาน ประกันสังคม แสดงคนไม่ครบ

สาเหตุเกิดจาก

  • ไม่ได้เลือกคำสั่งคิดประกันสังคมในโปรแกรม Payroll
  • ไม่ได้ใส่ลำดับสาขา

วิธีแก้ไข

– เลือกลำดับสาขาตอนเรียกรายงาน

– ตรวจสอบหน้าประวัติพนักงานว่ามีพนักงานคนที่หายไปอยู่ลำดับสาขาใด

รายชื่อพนักงานหายจากระบบ

วิธีแก้ไข

  • ตรวจสอบโดยการเพิ่มประวัติพนักงานคนเดิมซ้ำ หากเพิ่มได้แสดงว่ามี User ทำการลบข้อมูล
  • หากทำการเพิ่มประวัติพนักงานแล้วขึ้นรหัสซ้ำ ให้ลองเข้าด้วย User : admin เพราะสิทธิ User ที่ใช้อยู่อาจจะไม่ถึง หากไม่พบให้ลองตรวจสอบในบริษัทอื่นๆ ในโปรแกรมว่ามีอยู่หรือไม่
  • หากตรวจสอบแล้วไม่พบจากขั้นตอนข้างต้นแล้ว ให้ติดต่อฝ่ายบริการของ Tigersoft
  • หากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วว่าหายไปและไม่พบอยู่ในระบบ ลูกค้าต้องเพิ่มพนักงานคนเดิมเข้าระบบและทำการกรอกรายได้สะสมเดิมด้วยตนเอง
ชื่อพนักงานลาออกยังติดอยู่ในงวด กรณีมีการยกเลิกประมวลผลโปรแกรมเงินเดือน

มีการประมวลผลก่อนทำการลาออก ทำให้พนักงานมีเงินเดือนติดอยู่ในงวด

วิธีแก้ไข

– ทำการยกเลิกการประมวลผลโปรแกรม Payroll ไปที่หัวข้อ “การประมวลผลเงินเดือน/ปิดสิ้นปี” >> ยกเลิกการประมวลผล/ปิดงวด เลือก เดือนและงวด ที่ต้องการยกเลิก เลือก “งวดที่” >> ใส่รหัสพนักงานลาออกทั้งช่อง รหัส …. ถึง …. เหมือนกันทั้ง 2 ช่อง >> กดปุ่ม “ตกลง”

เพราะอะไรจึงประมวลผล Time Attendance ไม่ได้
  • รูปแบบเวลาใน Windows ไม่ตรงตามความต้องการของโปรแกรม

รูปแบบเวลาที่ถูกต้อง :

วิธีแก้

  • เปิด Control Panel >> Region >> Format เลือกเป็น English (United States) >> กดปุ่ม “Additional Settings…” >> ไปที่หัวข้อ “Time” เลือก Short time : HH:mm, Long time : HH:mm:ss >> ไปที่หัวข้อ “Date” Short date : dd/MMM/yyyy (พิมพ์)
ฐานข้อมูลโดนไวรัส-เสีย
  • ทางแก้ไข–     หากถูกไวรัสเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ฐานข้อมูลแล้ว จะไม่สามารถกู้ข้อมูลใดๆ ให้ทำการขึ้นฐานข้อมูลใหม่อย่างเดียว ทาง Tigersoftจะส่งไฟล์ Excel เพื่อขึ้นฐานข้อมูลใหม่เท่านั้น–     หากสงสัยว่าเสียลองทำการ Compact-Repair หากทำขั้นตอนดังกล่าวไม่ได้ ให้ทำการขึ้นฐานข้อมูลใหม่อย่างเดียว ทาง Tigersoft จะส่งไฟล์ Excel เพื่อขึ้นฐานข้อมูลใหม่เท่านั้น
โปรแกรมเงินเดือนถูก Antivirus ลบโปรแกรม

ทางแก้ไข

–     หากถูกไวรัสเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ฐานข้อมูลแล้ว จะไม่สามารถกู้ข้อมูลใดๆ ให้ทำการขึ้นฐานข้อมูลใหม่อย่างเดียว ทาง Tigersoftจะส่งไฟล์ Excel เพื่อขึ้นฐานข้อมูลใหม่เท่านั้น

–     หากสงสัยว่าเสียลองทำการ Compact-Repair หากทำขั้นตอนดังกล่าวไม่ได้ ให้ทำการขึ้นฐานข้อมูลใหม่อย่างเดียว ทาง Tigersoft จะส่งไฟล์ Excel เพื่อขึ้นฐานข้อมูลใหม่เท่านั้น

อยากทราบขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม

การติดตั้งโปรแกรมในกรณีเปลี่ยนเครื่อง หรือ โปรแกรมมีปัญหา กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า

อยากทราบวิธีการตั้งกะงาน

สามารถ Download ข้อมูลได้จากลิงค์ด้านล่าง

อยากทราบข้อมูลการยื่น ภงด.1 ออนไลน์

–     การยื่น ภงด.1 ออนไลน์ต้องมีการติดตั้งโปรแกรม ภงด.1 ของ กรมสรรพากร

–     ตั้งค่าในโปรแกรมยื่น ภงด.1

–     เมื่อนำ Text File ออกจากโปรแกรมเงินเดือนต้องนำเข้าโปรแกรม ภงด.1จะได้ Text File ออกจากโปรแกรม ภงด.1 เพื่อนำไปยื่นชำระเงินที่เว็ปไซต์ของกรมสรรพากร

สามารถ Download ข้อมูลได้จากลิงค์ด้านล่าง

เครื่องบันทึกเวลา

Your Question Title?

I am text block. Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Do eiusmod tempor incidit?

I am text block. Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.