เปิดวาร์ป 5 ขั้นตอน รับสิทธิประโยชน์ว่างงานจาก COVID-19 พร้อมรับเงินภายใน 5 วัน - Tigersoft1998 | #1 โปรแกรมบริหารงานบุคคล โปรแกรมเงินเดือน โปรแกรม Payroll
สิทธิประโยชน์ว่างงาน โควิด-19

เปิดวาร์ป 5 ขั้นตอน รับสิทธิประโยชน์ว่างงานจาก COVID-19 พร้อมรับเงินภายใน 5 วัน

เปิดวาร์ป 5 ขั้นตอน รับสิทธิประโยชน์ว่างงานจาก COVID-19 พร้อมรับเงินภายใน 5 วัน

การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของ COVID-19 ทำให้ภาครัฐมีคำสั่งปิดสถานที่ ที่เป็นสถานประกอบกิจการหลายประเภทด้วยกัน ซึ่งทำให้ลูกจ้างหลายคนต้องว่างงานแบบกะทันหัน

ด้านสำนักงานประกันสังคม จึงให้ความช่วยเหลือแก่ลูกจ้างที่เป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม จึงมอบสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัยแก่ผู้ประกันตน

ตามกฎกระทรวงการได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานเนื่องจากมีเหตุสุดวิสัยอันเกิดจากการระบาดของโรคติดต่ออันตรายตามกฏหมายว่าด้วยโรคติดต่อ พ.. 2563 ซึ่งเริ่มแล้วตั้งวันที่ 4 .. ที่ผ่านมา

โดยมีวิธีการแจ้งขอรับสิทธิ 5 ขั้นตอน ดังนี้

  1. ให้ลูกจ้างกรอบแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส.2-01/7) แล้วส่งให้นายจ้างพร้อมแนบสำเนาสมุดบัญชีเงินฝาก (สามารถดาวน์โหลดเอกสารแบบคำขอได้ที่ www.sso.go.th)
  2. ให้นายจ้างรวบรวมแบคำขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส.2-01/7) จากลูกจ้าง
  3. ให้นายจ้างบันทึกข้อมูลในระบบ e-service (www.sso.go.th)

           • ข้อมูลลูกจ้างตามแบบ สปส.2-01/7

           • หนังสือรับรองการหยุดงานกรณีราชการสั่งปิด/กรณีกักตัว (นายจ้างที่ใช้ระบบครั้งแรกต้องลงทะเบียนเพื่อใช้ระบบต่อไป)

  1. ให้นายจ้างนำส่งแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส.2-01/7) ของลูกจ้างที่บันทึกข้อมูลในระบบ e-service ไปที่สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ที่สถานประกอบการตั้งอยู่ ทางไปรษณีย์ (ลงทะเบียน) ภายใน 3 วันทำการ นับแต่วันที่บันทึกข้อมูลในระบบ e-service
  2. หากข้อมูลถูกต้อง ทางสำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินเข้าบัญชี ภายใน 5 วันทำการ (กรณีเงินไม่เข้าบัญชี โทร.สายด่วน 1506)

ใครบ้างที่ได้รับสิทธิประโยชน์ว่างงานจากเหตุ COVID-19…??

  1. ผู้ประกันตนที่มีเงินสมทบครบ 6 เดือนใน 15 เดือน
  2. ลูกจ้างที่ไม่สามารถเข้าทำงานเพราะต้องกักตัวหรือเฝ้าระวังการระบาดของโรค หรือนายจ้างต้องหยุดประกอบกิจการ ไม่ว่าจะบางส่วนหรือทั้งหมดก็ตาม

โดยสิทธิการทดแทนกรณีว่างงานดังกล่าว หากผู้ประกันตนดำเนินการครบถ้วนแล้ว เงินจะโอนเข้าบัญชีภายใน 5 วันทำการ และรอบตัดจ่ายกำหนดทุกสิ้นเดือนถัดไป หรือจนกว่าจะครบวันที่สถานประกอบการมีกำหนดปิด

ท่านใดมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.sso.go.th หรือสายด่วนประกันสังคม 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการติดต่อโดยตรงได้ที่ สำนักประกันสังคมพื้นที่/จังหวัด/สาขาทั่วประเทศ

ขอบคุณข้อมูล : สำนักงานประกันสังคม

Related Posts
Leave a Reply

Your email address will not be published.Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า สำหรับข้อมูลอื่น ๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ Privacy Center

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า

รับราคาพิเศษสำหรับคุณ

โปรดกรอกข้อมูลตามช่องที่กำหนดด้านล่าง


    ประเภทสินค้าที่สนใจ (เลือกได้มากกว่า 1 ประเภท)

    บริษัทจะทำการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่านตามนโยบาย พ.ร.บ. คุ้มครองส่วนบุคคล (PDPA) กรุณายินยอมเพื่อให้ท่านได้รับบริการ