ติดตาม TIGERSOFT ผ่านช่องทางต่างๆ
ก.ค. 31, 2019

 

ขั้นตอนขึ้นทะเบียนผู้ว่างงาน

ขึ้นทะเบียนว่างงาน สิทธิประโยชน์ที่ผู้ว่างงานควรได้

“ผู้ว่างงาน” สามารถขึ้นทะเบียนเป็นผู้ว่างงาน, ขึ้นทะเบียนว่างงาน, ยื่นว่างงานออนไลน์ หรือยื่นคนว่างงานออนไลน์ เพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ตามที่กฎหมายกำหนด แต่จะต้องเป็นผู้ประกันตนที่จ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือน ก่อนการว่างงาน แต่จะต้องไม่มีความผิดทางกฎหมาย

ด้านกรมการจัดหางานจึงอำนวยความสะดวกด้านการขึ้นทะเบียนผู้ว่างงาน โดยให้ผู้ว่างงานสามารถขึ้นทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ซึ่งข้อมูลของผู้ว่างงานจะได้รับการตรวจสอบจากกรมการปกครอง เพื่อใช้ในการยืนยันตัวบุคคลในระบบขึ้นทะเบียนผู้ว่างงาน อีกทั้งยังสามารถออกหนังสือรับรองการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน สำหรับการใช้เป็นหลักฐานยืนยันการขึ้นทะบียนผู้ประกันตน เพื่อขอรับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน

 

ภาพประกอบ 3 ขั้นตอนขึ้นทะเบียนเป็นผู้ว่างงาน 1

TigerSoft ผู้นำโปรแกรม HR ขอแนะนำ 3 ขั้นตอนการขึ้นทะเบียนผู้ว่างงาน ขึ้นทะเบียนว่างงาน, ยื่นว่างงานออนไลน์, ยื่นคนว่างงานออนไลน์

ส่วนขั้นตอนการขึ้นทะเบียนผู้ว่างงาน และรายงานตัวผ่านระบบอินเทอร์เน็ต สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงใช้เลขบัตรประชาชน กับ 3 ขั้นตอน ดังนี้

  1. ผู้ประกันตนลงทะเบียนสมาชิกบนเว็บไซต์ https://e-service.doe.go.th/login.do ของกรมจัดหาแรงงาน โดยใช้ข้อมูลจากบัตรประชาชนและทำการกรอกเลขหลังบัตรประชาชน (Laser Code) เพื่อรับรหัสผ่านในการเข้าสู่ระบบ
  2. หลังจากลงทะเบียนเสร็จสิ้น ให้ผู้ประกันตนยื่นแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน สปส. 2-01/7 พร้อมเอกสารประกอบการยื่นแบบคำขอที่จำเป็นดังต่อไปนี้
    • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
    • สำเนาหน้าแรกของบัญชีเงินฝากธนาคารประเภทออมทรัพย์ของผู้ประกันตน
  3. ทำการรายงานตัวผ่านในระบบ 1 ครั้งต่อเดือน

สำหรับผู้ประกันตนที่ไม่สะดวกในการขึ้นทะเบียนผู้ว่างงาน หรือรายงานตัวผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถไปขึ้นทะเบียนและรายงานตัวได้ ณ สำนักงานจัดหางาน

 

ภาพประกอบ 3 ขั้นตอนขึ้นทะเบียนเป็นผู้ว่างงาน 2

หากท่านใดมีข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนการขึ้นทะเบียนผู้ว่างงาน ขึ้นทะเบียนว่างงาน, ยื่นว่างงานออนไลน์, ยื่นคนว่างงานออนไลน์ สามารถดูได้ที่ www.sso.go.th และสายด่วนประกันสังคม 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการติดต่อโดยตรง ที่สำนักประกันสังคมพื้นที่/จังหวัด/สาขาทั่วประเทศ

ขอบคุณข้อมูลจาก: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน


TigerSoft ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านโปรแกรม HR (HR Software) โปรแกรมเงินเดือน ให้บริการโซลูชันด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งระบบประวัติพนักงาน ระบบเงินเดือน ระบบภาษี ระบบประกันสังคม หนังสือรับรองการทำงาน และสวัสดิการ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและนำเสนอโซลูชันที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบของ TigerSoft สามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วจากทุกที่ทุกเวลา ช่วยให้ฝ่ายบุคคลสามารถตอบสนองต่อทุกความต้องการในการใช้งานเอกสารสำคัญสำหรับพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดตลอดเวลา

สนใจระบบ โปรแกรม HR โปรแกรมเงินเดือน ที่มีประสิทธิภาพของไทเกอร์ซอฟท์ สามารถติดต่อไทเกอร์ซอฟท์ได้ที่

โทรศัพท์ : 02-347-0374 – 6

อ่านบทความอื่นๆของไทเกอร์ซอฟท์ คลิกที่นี่

5 การบริหารทรัพยากรธุรกิจโรงแรม

อุตสาหกรรมการบริการอย่างธุรกิจโรงแรม ถือเป็นอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูง และต้องตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการอยู่ตลอดเวลา หากไม่มีการปรับตัวพัฒนาให้ทันกับความต้องการผู้ใช้บริการ ก็อาจทำให้ธุรกิจหยุดชะงักและปิดตัวลงได้ ความท้าทายในการบริหารทรัพยาก […]

9 ก.ย. 2022

เทียบชัด ๆ เครื่องสแกนหน้า (Face Recognition) VS เครื่องตอกบัตร อย่างไหนเวิร์คกว่ากัน!

เทียบชัด ๆ เครื่องสแกนหน้า (Face Recognition) VS เครื่องตอกบัตร อย่างไหนเวิร์คกว่ากัน! ยกระดับความเป็นองค์กรชั้นนำด้วยเครื่องสแกนหน้า (Face Recognition) ดีกว่าใช้เครื่องตอกบัตรในทุกมิติ! หลายองค์กรต้องมีเครื่องบันทึกเวลา สำหรับการลงเวลาเข้า-ออกของพนั […]

28 ส.ค. 2023

ภาษีป้ายคืออะไร จ่ายภาษีอย่างไร? มีคำตอบ!

ภาษีป้ายคืออะไร ต้องจ่ายอย่างไร? ป้ายต่าง ๆ กับภาษีที่ตามมา เมื่อนานมาแล้ว เราเคยมีข่าวเกี่ยวกับ “ป้าทุบรถ” ที่เป็นที่นิยมในโลกโซเชียลมากที่สุดอยู่พักหนึ่ง และยังคงเป็นกระแสให้ผู้คนพูดถึงอยู่เรื่อยมา แต่ในข่าวอันสุดแสนโกลาหลนี้ มีบางคนสงส […]

28 ก.พ. 2018